Tiết kiệm hay không tiết kiệm khi đổi máy tính mới? - sửa chữa máy tính thụy khuê -hoàng hoa thám - lạc long quân

Posted by kaio nguyen on 13:35 with No comments


Chào các bạn thân mến chúng ta phân vân không biết có những lợi ích gì khi đầu tư mua máy tính mới sau 7 đến 8 năm sử dụng! Câu trả lời sẽ được hé lộ một phần trong bài viết này

Câu trả lời là có lợi hay không bạn có thể tự cân nhắc! nhưng các bạn không nhìn thấy được nếu không đưa ra phân tích. 

1. Đầu tiên là tiết kiệm thời gian. Bạn có thể hoàn thành một khối lượng nhanh hơn với máy tính nhanh hơn. Tôi ví dụ mỗi ngày các bạn chỉ cần hoàn thành công việc của mình nhanh hơn khoảng 15 phút thôi thì các bạn có thể lấy 52 x số này làm việc ví dụ là 5 ngày x 15 phút bạn sẽ tiết kiệm được 3900 phút/ năm tương đương với 65 giờ mỗi giờ các bạn có thể làm ra 50.000 chẳng hạn thì môt năm các bạn cũng đã có thêm 3.250.000 VND đây là giá trị vô hình có thể bạn không sử dụng vào việc đó thì một ngày ít nhất bạn cũng dành ra được 15 phút để mình có thể nghỉ ngơi hoặc thưa giãn

2. Tiết kiệm chi phí về tiền bạc. Có bạn nghe tới đây thì ném đá bảo mất cả 5 triệu đầu tư một con máy mà bảo là lợi về tiền bạc. Các bạn nghĩ thử nhé. một năm nếu cứ tính trung bình thì bạn mất ít khoảng 300 vào tiền sửa chữa đấy là tôi nói rất ít bạn là người dùng thông thái chẳng mấy lỗi nhưng tôi cam đoan con số sẽ lớn hơn số này. với những máy đã sử dụng lâu năm. thay một thiết bị cũng vài trăm rồi. Tôi cứ tạm tính thế đi. thì với 3 năm bạn mua một chiếc máy 5 triệu thì bạn đã tiết kiệm được 900K rồi

3. Tiết kiệm về điện năng là một con số đáng nói. Một máy tính cũ có thể sẽ sử dụng 350W/giờ thì máy mới các bạn có thể tiết kiệm vài chục W / giờ tôi cứ tính đơn giản nhất là 50W thì một ngày 8 tiếng bạn đã tiết kiệm được 400w điện. vậy 1 tháng bạn tiết kiệm được 12000W điện cũng rơi vào 12 số điện cứ tính khoảng 2000 đồng chưa tính lũy kế các bạn cũng đã mất 24000/ tháng cho một máy tính. vậy cứ tính trong 3 năm bạn đã tiết kiệm được 864.000 VNĐ 

4. Những tính năng mới được cung cấp khi bạn chạy máy tính hệ điều hành cao hơn. Cái này thì cũng tùy người không phải ai cũng khai thác được nên tôi cũng chỉ xin đề cập ở đây thôi

Câu trả lời là nếu bạn sử dụng máy tính để làm việc thì bạn có hoàn toàn đủ số tiền bạn đầu tư ra và bạn được sử dụng thoải mái đỡ gây khó chịu trong quá trình sử dụng.

Bài viết này là góc nhìn riêng của tôi! Mình cũng chia sẻ để các bạn tham khảo có nên thay máy tính mới khi nó đã quá cũ rồi không! Bạn có thể có một cách tính toán khác tôi nên rằng bài viết này là một chia sẻ các bạn có thể tham khảo đừng ném đá nhé!