Dây nguồn máy tính những điều bạn nên biết - sửa chữa máy tính thụy khuê - Hoàng Hoa Thám - Lạc Long Quân 098884046

Posted by kaio nguyen on 14:45 with No comments

sua-chua-may-tinh-khue-hoang-hoa-tham-lac-long-quan

Chào các bạn thân mến đây là một thứ tương đối đơn giản nên cũng khá ít người chia sẻ với các bạn. Nhưng thiết nghĩ nó khá quan trọng vì vấn đề an toàn điện nên trong bài viết ngày hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn một kiến thức nhỏ nhưng quan trọng với các bạn trong cuộc sống hàng ngày. 

Có một bạn ra cửa hàng nói với người chủ cửa hàng bán cho bạn ý một sợi dây nguồn máy tính và người chủ đưa cho bạn khách hàng một sợi dây nguồn có hình dáng đúng như bạn khách cần và thu số tiền hai người thảo luận với nhau. 

Câu chuyện bạn thấy đơn giản không?????

Quá đơn giản? hay còn gọi là đơn giản như đan rổ

Nhưng trên mặt kỹ thuật thì không phải vậy các bạn nhé! Nó ẩn chứa khá nhiều rủi ro trong một hành động diễn ra hàng ngày này. Mình không vòng vo nữa! tại sao nó lại khá nguy hiểm????

Bạn đã học qua vật lý trong ghế nhà trường có thể bạn không còn nhớ rõ nhưng P=UxI đây là công thức trong ghế nhà trường dừng lại ở một dòng không còn gì để áp dụng trong thực tế

Mình cứ tính bạn mua một dây sạc laptop có công suất là 100W nhé tạm lấy chẵn thế cho dễ chia

Tôi xin không đưa công thức vào đây mà đưa cho các bạn con số mà người ta đã tính toán để các bạn tham khảo luôn

Những dòng này tôi lấy trên một trang về điện để các bạn dễ hình dung

Tại 220V

Tại 380V

220V

0.75

0.35

1.05

1.875

1

0.47

1.40

2.5

1.25

0.58

1.75

3.125

1.5

0.70

2.10

3.75

Với những bộ nguồn máy tính 0.75 sẽ là phổ thông bán trên thị trường tôi cũng chưa nói đến nó có đúng thông số không và chất liệu làm ra nó chỉ nói với những dây này khi mua chỉ có thể chạy những máy tính có công suất bộ nguồn dưới 350W thôi còn để an toàn thì là khoảng 300W. Những máy tính của các bạn làm đồ họa hoặc chơi game có khi bộ nguồn tới 600 đến 700W thì bạn hình dung gấp đôi thông số có thể chị đựng của những dây này. Nên việc gì sẽ xảy ra. Việc đơn giản nhất là dây sẽ không chịu được và đứt ngầm. cái này khá may mắn vì chỉ mất tiền mua dây khác. Nhưng nếu nó bị chập cháy thì bạn nghĩ xem việc gì sẽ xảy ra. Vụ cháy chết cả trăm người do điện cũng mới qua một thời gian mà thôi. Nên thiết nghĩ bạn nên tìm hiều vấn đề này một cách nghiêm túc trước khi có hậu quả nghiêm trọng xảy ra. 

Mong bài viết này tuy ngắn nhưng giúp các bạn có thêm kiến thức của mình để tránh những rủi ro không đáng có vì thiếu hiểu biết. Chúc các bạn sức khỏe và may mắn trong công việc của mình