Tận dụng pin laptop cũ để làm sạc đa năng - sửa chữa máy tính thụy khuê - hoàng hoa thám - lạc long quân

Posted by kaio nguyen on 11:39 with No comments

Chào các bạn thân mến khi laptop của bạn bị hỏng pin thì với một người sử dụng bình thường thì việc thay thế pin mới là một giải pháp an toàn vì việc đóng lại pin để sử dụng đòi hỏi kiến thức điện tử cũng như máy móc chuyên dụng cũng như phần mềm chuyên dụng. Những chi phí này khá lớn nên việc tự làm lại pin tại nhà là một phương án không khả thi. Tuy nhiên bạn vẫn có thể tận dụng những viên pin còn tốt trong laptop để chuyển đổi mục đích sử dụng của mình tránh thải ra môi trường một lượng rác thải điện tử. Lượng pin 18650 vẫn còn khá nhiều nhưng với những laptop mới thường sử dụng loại pin mỏng có hình dẹt. Những viên pin này có dung lượng khá tốt. Bạn có thể sử dụng một mạch sạc pin kết hợp với chỉnh áp bán khá rẻ trên thị trường để biến cục pin này thành viên có thể chỉnh áp đàu ra sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.

Dưới đây là một viên pin như vậy mình đã nối song song 4 viên pin bóc ra từ pin laptop hỏng và hàn nó lại thành như thế này

sua-chua-may-tinh-thuy-khue-hoang-hoa-tham-lac-long-quan

4 Viên pin mình mắc song song với nhau

Mua thêm một mạch sạc tích hợp điều chỉnh áp ra trên shopee cái này khá rẻ

Và bạn hàn nói vào như mình là ok nhé

Chân IN là chân cắm sạc các bạn không cần hàn gì cả dùng ngay đầu cắm nguyên gốc của mạch chỉ cần hàn thêm thiếc vào 2 bên chân giữ để tăng độ chắc chắn khi cắm. Vì mạch gốc lượng thiếc hàn khá ít nên cắm ra cắm vào khá dễ bung.

Phần B+ và B- là hàn vào 2 cực dương và âm của pin

Phần Out+ và Out- là áp ra bạn muốn chỉnh

Cái này bạn hoàn toàn có thể tủy chỉnh trên biến trở trên mạch bằng cách vặn và đo điện áp đầu ra tới mức bạn muốn. Ví dụ mình muốn chạy quạt 5V mình chỉnh 5V. hoặc dùng loa như ở máy AIO của mình thì mạch đòi hỏi 12V mình chỉnh 12V ra. Vậy là bạn đã có một cục pin đa năng sử dụng trong nhiều trường hợp

Mong rằng bạn có thể tự tạo cho mình một viên pin như vậy phòng thủ nhé. Chúc các bạn thành công 

Và chung tay bảo vệ môi trường của chúng ta tốt hơn từ những hành động nhỏ bé

Chảo cả nhà chúc sức khỏe và may mắn