Tận dụng sạc laptop cũ biến thành sạc laptop HP - sửa chữa máy tính thụy khuê - hoàng hoa thám - lạc long quân 0988840464

Posted by kaio nguyen on 14:58 with No comments

 Trong một bài viết gần đây nhất mình có viết một bài chia sẻ cách tận dụng sạc cũ biến thành sạc DELL đơn giản. Trong bài này mình xin chia sẻ nốt cho đủ bộ là làm sao để biến một chiếc sạc cũ thành sạc HP có chân ID. Thì việc này còn đơn giản hơn nhiều so với việc bạn chế sạc DELL vì linh kiện cực kì dễ kiếm lấy đâu cũng có! Thế thì làm nó như thế nào??? Bạn đi kiếm giúp mình một con điện trở có giá trị từ 150K cho đến 220k loại 1/4w nhé loại này trên các bo điện tử không thiếu. Và bạn làm cho minh như sau: 

Bước 1: Bạn cắt dây laptop trên sạc cũ ra và xác định cho mình chân dương và chân âm nhé việc này khá đơn giản sử dụng đồng hồ đo để thang đo DC và giá trị thang đo để lớn hơn 20V là OK. đo không cần quan tâm đầu que đo đỏ vảo 1 dây đen vào một dây nếu giá trị điện áp là dương thì que đỏ là dây dương và que đen là dây âm. Ngược lại nếu bạn đo lên giá trị âm thì que đỏ là dây âm và que đen là dây dương.

Bước 2: bạn xác đinh dây dương và âm của dây sạc HP cắt từ nguồn hỏng ra. Bạn để đồng hồ thang đo thông mạch để xác định dây dương và âm cũng như chân ID

Bước 3: Ban nối dây âm sạc vào dây HP vừa cắt ra. Dây dương vào dây dương sạc HP vừa cắt ra đồng thời nối thêm một con điện trở có giá trị từ 150k đến 220k từ chân dương vào chân ID vậy là bạn đã hoàn thành

Bạn quan sát kỹ sơ đồ nhé:

sua-chua-may-tinh-thuy-khue-hoang-hoa-tham-lac-long-quan

Việc này khá đơn giản hy vọng các bạn sẽ tự làm được ở nhà để có thể tận dụng chiếc sạc laptop cũ của mình