Chế máy tính AIO từ máy laptop cũ màn hình hỏng và một số linh kiện khác - sửa chữa máy tính thụy khuê - hoàng hoa thám - lạc long quân 0988840464

Posted by kaio nguyen on 11:49 with No comments

 Chào các bạn thân mến vì tính cơ động nên mình quyết định làm một chiếc máy tính để ngoài bàn cửa hàng. Tận dụng từ những thứ mình đang có.

Đầu tiên mình có một cái thân laptop bị hỏng màn hình hỏng phím tính gỡ vài thứ ra bán nhưng toàn là linh kiện dán trên main nên mình quyết định xài nó làm case mini cho máy tính của mình nó khá mỏng và gọn với nhu cầu sử dụng của mình không chơi game thì với máy i3 ram 4GB ổ SSD 120G cũng khá ngon rồi. 

Mình được tặng một màn hình dell 22 inch hỏng màn bị vỡ nên thôi khỏi sửa tận dụng được anh chân đế khá ngon vì có khả năng nâng lên hạ xuống và quay trái quay phải quá ngòn rồi. Bộ này mà chế cũng khóc chứ chẳng chơi.

Vì không có sẵn con màn hình nào chỉ có một con 19 cũ hơi ố nên xải tạm cũng không mất tiền gì

Một đôi loa mini lấy từ trong tivi 32 inch cũng xin được không mất tiền mua phím chuột thì mình có sẵn chẳng lo mình cần thêm một bộ cáp chuyển màn hình và chế thêm một miếng gỗ lắp màn hình vào chân đế màn hình là đã thành phẩm

mình đã chế nó thành em AIO dùng khá ok mọi người nhé

Mình xin phép chụp lên để anh em tham khảo. 

sua-chua-may-tinh-thuy-khue-hoang-hoa-tham-lac-long-quan

sua-chua-may-tinh-thuy-khue-hoang-hoa-tham-lac-long-quan

sua-chua-may-tinh-thuy-khue-hoang-hoa-tham-lac-long-quan

Mình lắp thêm một bộ chia USB để tăng thêm thiết bị cắm vào. Lắp thêm để cố định bộ bàn phím không dây nếu khi cần đỡ phải thao tác. Mình chế phần loa và laptop gắn vào chân tháo từ màn hinh DELL ra. Màn hình này có thể tháo ra thay thế khi có màn hình mới ngon lành hơn.

Chúc các bạn thành công nếu có những thiết bị đừng sớm bỏ đi mà hay biến nó thành những thứ dùng được bạn nhé nó sẽ giảm đáng kể lượng rác thải điện tử ra môi trường. Cũng như có thể giúp bạn giảm rất nhiều chi phí để sở hữu một máy tính làm việc

Bổ xung sau vài ngày sử dụng thấy khá bất tiện trong việc mang đi mang lại. Mình đã quyết định chế thêm tay xách cho bộ máy này các bạn tham khảo nhé

sua-chua-may-tinh-thuy-khue-hoang-hoa-tham-lac-long-quan

Mình dùng ốc 8 và tiren 8 và 2 con nối dài tiren trông cho tay nắm cho ngầu. Phần cố định vào chân đế mình dùng 2 con vít tự khoan và tạo ren bắn mái tôn để cố định và 2 cái góc trong kệ đa năng các bạn nhìn là thấy rồi nhé