Sửa nguồn ATX huntkey không kích được nguồn - sửa chữa máy tính thụy khuê 0988840464

Posted by kaio nguyen on 10:08 with No comments

 Chào các bạn thân mến hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn một pan của nguồn ATX đó là nguồn không kích được nguồn vì do khách yêu cầu lấy ngay nên mình không còn bo gốc của nguồn này chia sẻ với các bạn nhưng mình sẽ lấy một bo khác để làm thị phạm

1. Mình đo cầu chì thông mạch OK

sua-chua-may-tinh-thuy-khue

Quan sát thấy 1 con tụ lọc đầu vào thấy có hiện tượng phù

và tháo ra tiến hành đo thấy không lên uF con còn lại lên bình thường

sua-chua-may-tinh-thuy-khue

Lỗi này gây ra đa phần trở xả cũng sẽ có vấn đề nên tôi đã thay luôn tụ mới và 2 con điện trở xả. Trên nguồn huntkey sử dụng điện trở xả 820K tôi thay bằng 1 con 220K chân đồng to hàng ngon cho dùng bền. việc thay thế giá trị của 2 con điện trở này thì không quá quan trọng nó có thể từ 220K đến 820K bạn có con nào thay thế cũng được nhưng nên nhớ thay cả cặp bằng giá trị nhé 

Việc nổ tụ cũng có thể gây ra chết đèn 13007 hay 13009 nên trước khi bạn gắn linh kiện nên kiểm tra luôn 2 em này nhé

Trong nguồn thị phạm này tôi đã gắn 2 con đèn 1 chết 1 sống các bạn quan sát kết quả đo nhé

Tôi đo trên con thứ nhất giữa chân D và S có đổi đầu que

sua-chua-may-tinh-thuy-khue

sua-chua-may-tinh-thuy-khue


Bạn sẽ thấy một chiều báo nguyên áp 30V và một chiều báo 0.76

OK và tiếp tục trên con thứ 2 

Bạn quan sát 2 hình dưới

sua-chua-may-tinh-thuy-khue

Bạn sẽ thấy kết quả cả 2 lên 0 nên việc này có nghĩa là em đèn thứ 2 này đã ra đi chân lạnh toát
vâng tiến hành thay em thứ 2 và kiểm tra lại xem có chạm gì nữa không là ok
tiến hành thay xong đóng nguồn test. Nguồn đã ra 5VSB và nối tắt PSON đã có nguồn ra đầy đù hoàn thành pan bệnh cứu một em nguồn atx chết không chạy các bạn nhé
Chúc các bạn thành công!