Quạt gió trong nguồn ATX gây lỗi như thế nào - sửa chữa máy tính thụy khuê 0988840464

Posted by kaio nguyen on 10:26 with No comments

Chào các bạn thân mến hôm nay tôi có nhận được một chiếc nguồn ATX của khách

Khách nói là không kích được nguồn! Thảo luận về giá sửa chữa khách đồng ý và tôi tiến hành bóc nguồn ra sửa chữa. Đo đầu ra của nguồn 5VSTB có đủ ok nguồn 5V chân PSON có OK 

máy không kích được nguồn tôi bỏ qua kiểm tra cầu chì vì đã có nguồn ra và bỏ qua kiểm tra cầu diot! Tôi kiểm tra nguồn 300V trên tụ lọc nguồn ra OK tụ không có hiện tượng phù hay thối chân! cặp điện trở xả cũng ra đúng giá trị! Tôi quan sát tới cặp đèn công suất là 2 con 13007 nó nổ bung xác bật cả ra

Và em nó đây mình xin chụp lại cho các bạn xem em nó

sua-chua-may-tinh-thuy-khue

Vâng nổ banh cả em em mới đầu mình nghĩ là do bẩn gây chạm nên nổ nhưng khi đã sửa xong thay thé 2 em này thì nguồn chính đã chạy nhưng quạt quay kẹt ket nó bị trượt ra khỏi trục nên cà vào vỏ nguồn nên quay rất chậm và phát ra tiếng kêu! Nên việc không làm mát được tấm tản nhiệt nhôm trên nguồn ATX đã làm cho 2 con đèn này sinh nhiệt cao gây nổ! nhưng khá lạ vì trong trường hợp này thì cầu chị không nổ để bảo vệ! Chính vì vậy khi sử dụng máy tính các bạn cũng chú ý tới những tiếng động khác thường nhé! Nếu nó không được giải quyết sớm sẽ gây ra những bệnh khá nguy hiểm vì khối nguồn là đầu cung cấp cho máy tính hoạt động nên nếu nó gặp xự cố thì các bạn có thể gây ra những hỏng hóc của những thiết bị phía sau!

Mình chia sẻ những kinh nghiệm thực tế để các bạn có thêm kinh nghiệm nhé