Hướng dẫn chép mạch in từ một mạch đã có sẵn - sửa chữa máy tính thụy khuê 0988840464

Posted by kaio nguyen on 11:58 with No comments

 Trong bài viết này mình xin chia sẻ cho các bạn các để chép một mạch điện đã có sẵn có nghĩa là bạn đã có sẵn PCB và bạn muốn chép nguyên cái mạch đó về để sử dụng lại vào một mục đích nào đó

Và các bạn sẽ quan tâm tới một phần mềm vẽ tại các chân cẳng của mạch có sẵn nhé

Trong bài viết này tôi xin lấy một mạch có sẵn là mach hình dưới

sua-chua-may-tinh-thuy-khue

Đây là mặt sau của một mạch có sẵn mà chúng ta có được

và bây giờ là bạn sẽ vẽ lại nó để in ra cho chuyên nghiệp 

Các thứ nhất các bạn có thể sử dụng photoshop để sửa trực tiếp trên ảnh và thêm vào những điểm chân có thẻ hàn nhưng việc này không thẩm mỹ cho lắm 

Nên bạn sẽ có thể sử dụng phần mềm Sprint layout bản 6 nhé cái này mình không chia sẻ linkdown nữa mà chỉ cho các bạn các sửa dụng thôi

Bước 1 các bạn mở phần mềm lên và định chính xác kích thước cho mạch in nhé

bạn chuột phải trên màn hình và chon properties

sua-chua-may-tinh-thuy-khue

BBạn sẽ thấy một ô hiện ra để điền kích thước như bên dưới


Trong 2 ổ witdh và Height ban chon kích thước bản mạch PCB của các bạn nhé đơn vị tính là mm

mặc định của nó đang là 180 và 100

Trong ví dụ này tôi để là 190 và 54 là kích thước bản mạch của tôi

Bạn bấm vào biểu tượng như hình đưới để lấy ảnh ra

sua-chua-may-tinh-thuy-khue

Bạn quan sát hình dưới

sua-chua-may-tinh-thuy-khue

Mặc định sẽ là Board side (Bottom) nghĩa là mặt dưới nên bạn chọn ảnh vào nhé

Bằng cách nhấp load Bitmap và chọn tới file chụp của các bạn và nhấn ok là được

Lúc này các bạn sẽ thấy ảnh đã hiện trên phần mềm nhưng kích thước sẽ bé hơn so với kích thước bản PCB mà các bạn đẵ đặt

sua-chua-may-tinh-thuy-khue

Bạn cần căn để ảnh đó bằng kích thước PCB mà bạn đã chọn bằng cách chọn nút có dấu + lúc nãy và chỉnh lại resolution nhé các bạn chỉnh con số này càng bé thì ảnh phía dưới càng to ra

Tôi chỉnh ở đây là 72 thì nó vừa khít

sua-chua-may-tinh-thuy-khue

Và việc của các bạn bây giờ là chọn các nét vẽ trên thanh công cụ bên trái để vẽ lại theo bản vẽ này là ok tùy độ khó của mạch mà các bạn sẽ mất nhiếu hay ít thời gian! Khi đã hoàn thành bản vẽ các bạn có thể lưu lại và kết xuất ra bản phần PCB của bạn để làm mạch nhé

Chúc các bạn thành công trong công việc học tập và nghiên cứu của mình 

Kiến thức là vô hạn hiểu biết của bạn chỉ là hữu hạn nên các bạn cố gắng từ những việc nhỏ để bồi đắp cho kiến thức của mình ngày càng nhiều hơn nhé!