Chế quạt nước 12V dùng Quạt sò và làm mát bằng nước từ vật liệu rẻ tiền - sửa chữa máy tính thụy khuê 0988840464

Posted by kaio nguyen on 11:37 with No comments

 Chào các bạn trong mùa hè nắng nóng không phải ai cũng có điều hòa sử dụng. Nhất là với những bạn sinh viên ở trong những nhà trọ. Mình cũng muốn chia sẻ một sản phẩm tự chế rẻ tiền mà các bạn sinh viên có thể làm được

Vật liệu khá rẻ

1. Một thùng xốp cái này tớ nhặt về họ vứt đi khá nhiều mình chọn cái có kích thước phủ bì khoảng 45 cx 30 x 30 cm



2. Một tấm mica mình lấy từ màn hình hỏng ra tấm này khá dày và không ảnh hưởng với nước và dễ làm

3. một quạt sò hút cái này thì hơi đắt mình mua trên sàn thương mại điện tử từ lâu dùng để chế máy hút mùi nhưng không dùng đến nên lôi ra

4. hộp nhựa điện



5 mạch chống chạm và tự ngắt khi ắc quy dưới 11V cái này mình tự chế cũng khá rẻ khoảng 30k bạn có thể bỏ qua cái này cũng được vì mình là kỹ thuật nên muốn an toàn nên chế thêm

6. một miếng lọc nước trong quạt làm mát bằng nước mua trên shopee giá khoảng 35k thì cắt ra được 2 tấm. Để dành một tấm sau này thay thế



7. Máy bơm chìm 12V mua khoảng 80K

Bạn khoét 1 lỗ tròn trên tấm mica để quạt có thể hút gió ra. cái này tùy theo quạt mà các bạn khoét to nhỏ tùy ý. Nếu không có mũi khoét to thì các bạn có thể tạo nhiều lỗ nhỏ cũng được

ở phía ngăn hút bạn chế thêm cho mình 6 cái lỗ để giữ phần phễu lấy từ chai nước bỏ đi. Đây là nguyên lý làm giảm nhiệt độ khi gió đi từ đầu phễu vào cuối phếu nhỏ hợn thì không khí sẽ được giảm nhiệt độ tự nhiện



và qua gian làm mát bằng nước nhờ máy bơm 12V làm ướt tấm lọc sẽ làm mát không khí lần nữa và thổi ra




Vậy là với giá thành khá thấp chỉ vài trăm ngàn bạn đã có quạt làm mát bằng nước nó hay là chạy bằng 12V thì tiết kiệm điện và có thể chạy độc lập bằng ắc quy nghĩa là sử dụng được cả khi mất điện

với một ăc quy nhỏ cũng có thể chạy khá lâu. có khỉ tới cả 5 hay 6 tiếng

Chúc các bạn thành công và cố gắng học tập tốt để có những chiếc điều hòa sau này