Tụ thế nào là tốt bạn có thể bạn chưa biết - sửa chữa máy tính thụy khuê 0988840464

Posted by kaio nguyen on 12:26 with No comments


 Chào các anh em kỹ thuật thân mến 

Việc đo tụ còn tốt hay không có phải nguyên nhân là do tụ gây ra bệnh không 

Tôi xin chia sẻ cho anh em một kinh nghiệm trong quá trình sửa chữa của tôi

Đây là một bệnh khá lạ

Màn hình LCD của tôi là màn hình 24 inch có hiện tượng từ lúc bật máy lên khoảng 30 phút thì bắt đầu có hiện tượng nhòe màn hình rồi dường như nó biến chuyển liên tục có cảm giác như bị lỗi thanh gỗ trên màn. Trước đây tôi có gặp một số con như thế trong quá trình sửa chữa nhưng vì những màn hình đó khá nhỏ nên tôi cũng không cố gắng công việc sửa chữa vì nghĩ là liên quan tới màn hình. cho đến một ngày con màn hình 24 inch của tôi gặp lỗi này! Một phần là vì màu sắc của con màn này khá đẹp một là đồ có giá trị kỷ niệm nên tôi cố gắng tìm cách sửa chữa nó. Trong quá trình kiểm tra điện áp đầu ra ở tụ thì thấy ra 15V ổn định nên tôi cũng không để ý quá đến tụ. Và chạy một lúc thì mở ra thấy bo mạch rất nóng! tôi quyết định vệ sinh và làm keo lại IC gắn trên tấm tản nhiệt cũng như những linh kiện có gắn vào tản nhiệt. Nhưng việc đó không mang lại hiệu quả. Tôi quyết định dùng đến công phu sờ sờ và sờ và ngay khi chạy một lúc khi màn hình bị biểu hiện cũ tôi nhanh chóng tháo nguồn và bo mạch ra và sờ những linh kiện khả nghi sinh ra nhiệt bất thường và quả nhiên là thây 3 con tụ đầu ra nóng hơn so với những con tụ khác trên bo nguồn. Tôi nhanh chóng dùng mỏ hàn tháo nay một con tụ ra kiểm tra thì thấy dung lượng của nó khá thấp chỉ còn hơn 300uf trong khi thông số gốc của nó là 470uf 25V Nhưng sau khi nó nguội tôi đo thì thông số của nó còn trên cả mong đợi 512uf vậy các bạn thấy thế nào? có phải do tụ không ạ! Tôi quyết định thay 3 con tụ khác và bệnh đã được khắc phục! Thế nên một con tu tốt là một con tụ có đủ các điều kiện sau. Thứ nhất là đúng thông số ghi trên tụ Thứ 2 dùng đồng hồ kim kiểm tra thì phải lên và xuống kim cả 2 lần đo đảo đầu. Thứ 3 là khả năng tản nhiệt của nó phải tốt nữa. Nếu không thì sẽ gây ra rất nhiều câu hỏi không biết trả lời thế nào. Thứ tư là khi kiểm tra microF của tụ thì giá trị không được thay đổi sụt quá 1 đơn vị các bạn nhé

Bài viết này là trải nghiệm thực tế của tôi và đã khắc phục được bệnh của màn hình 

hy vọng bài viết sẽ có giá trị cho các bạn

Chúc các bạn thành công và ngày càng giỏi hơn trong quá trình học tập và thực chiến