Vệ sinh laptop nên thực hiện khi nào - sửa chữa máy tính thụy khuê hoang hoa tham lạc long quân 0988840464

Posted by kaio nguyen on 13:12 with No comments

sua-chua-may-tinh-thuy-khue-hoang-hoa-tham-lac-long-quan

Chào các bạn thân mến! Khi các bạn thấy máy laptop có hiện tượng nóng giật lác thì việc nghĩ tới vệ sinh laptop là giải pháp bạn quan tâm thực hiện lúc này! Nhưng thực sự thì không phải thế! việc vệ sinh bảo dưỡng laptop các bạn nên thực hiện định kì ngay sau khi hết thời gian bảo hành thời gian cứ khoảng 1 năm 1 lần. Tại sao tôi lại nói vậy???

Các bạn hình dung thế này nhé sau một thời gian sử dụng thì việc hút một lượng bụi lớn vào phần quạt tản nhiệt và khe gió thoát nhiệt trên tấm tản nhiệt làm giảm khả năng tản nhiệt của CPU gây nóng và giảm hiệu suất của máy. Thứ 2 về mặt nguyên lý thì để truyền nhiệt tốt từ CPU sang tấm tản nhiệt thì cần có một lớp keo tản nhiệt nó giúp 2 bề mặt cứng liên kết với nhau giúp việc tản nhiệt diễn ra hiệu quả. Nhưng sau khoảng thời gian sử dụng khoảng 2 năm trở ra thì lớp keo này bị khô cứng dần lại làm cho việc tản nhiệt bị kém đi rất nhiều. Việc tra một lớp keo mới và vệ sinh cần được thực hiện nhằm giúp máy chạy trơn chu và tăng độ bền cho laptop. 

Tới đây thì mình đã nói về khoảng thời gian nên thực hiện việc vệ sinh bảo dưỡng này tuy nhiên thì cũng có một số máy laptop không nên thực hiện vệ sinh nếu nó không có lỗi phần cứng. Vì từ lúc mua máy tới lúc các bạn làm vệ sinh bào dưỡng quá lâu khoảng 4 năm trở lên thì lớp keo này đã khô cứng hoàn toàn. Về nguyên tắc chúng ta phải tách lớp tản nhiệt ra khỏi CPU nên việc này đòi hỏi các bạn phai sử dụng một lực nhất định. Với lớp keo đã bị quá khô cứng thì có thể gây bong chân CPU và máy đang hoạt động có thể khi lắp vào hoàn toàn không sử dụng được nữa. tất nhiên không phải lúc nào cũng thế đây chỉ là một rủi ro khá nhỏ mà kỹ thuật viên sẽ nói với bạn trong bao nhiêu trường hợp mới xảy ra một trường hợp thôi!

Sau bài viết ngắn gọn này hy vọng các bạn đã có thêm kiến thức để sử dụng cũng như bảo dưỡng chiếc laptop của các bạn tốt hơn